Mẹo vặt nội trợ

Tuyệt chiêu làm nước chấm ngon cực đơn giản mà người nội trợ nên biết

Cách làm nước chấm ngon

Để có được một chén nước chấm ngon không phải là điều đơn giản với những người nội trợ. Mỗi món thường có những cách pha nước chấm khác nhau, có món cần phải pha nước chấm đủ liều lượng cay chua mặn chát ngọt bùi. Vì vậy mà hội quán ẩm thực xin mách nhỏ tuyệt chiêu làm nước chấm ngon cực đơn giản mà người nội trợ nên biết. Cùng xem nào!

Tuyệt chiêu làm nước chấm ngon cực đơn giản mà người nội trợ nên biết

1. Chuẩn bị:

  • Tỏi
  • Ớt tươi
  • Đường cát
  • Chanh tươi hoặc dấm trắng

2. Thực hiện:

Vắt nước cốt chanh (vớt bỏ hạt) rồi hòa một ít nước nguội và đường vào cho dịu độ chua. Liều lượng tùy theo khẩu vị của gia đình bạn.

Cách 1:  Ớt và tỏi sau khi băm nhỏ trộn với nước chanh, rồi đổ nước mắm vào cho tới khi nếm thấy vừa ăn. Vừa đổ nước mắm vừa khuấy đều.

Cách 2: Cho tỏi ớt vào nước chanh (dấm) rồi mới đổ nước mắm vào để tỏi ớt nổi trên mặt. Nếu bỏ tỏi ớt vào nước mắm trước rồi mới vắt chanh vào thì tỏi ớt sẽ bị chìm xuống đáy không được đẹp mắt.

Cách 3: Có thể làm như sau: 1 muỗng nước mắm,2 muỗng đường, 2 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng tỏi ớt xay. Công thức này nên áp dụng khi trộn gỏi, ngoài ra còn tùy loại gỏi để pha trộn ra các loại nước chấm, nước trộn khác nhau.

Chúc những người nội trợ thành công và có bữa cơm cùng gia đình thật ngon với tuyệt chiêu làm nước chấm ngon mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên !

Có thể bạn sẽ thích

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button