Công thức làm bánh

Cách làm bánh bông lan xốp mềm thơm ngon cho cả nhà thưởng thức

Cách làm bánh bông lan đơn giản

Bánh bông lan được rất nhiều người yêu thích vì hương vị đặc trưng của nó rất ngon và bổ dưỡng. Có rất nhiều cách dạy làm bánh bông lan cách nào cũng ngon, cũng hấp dẫn nhưng hôm nay hoiquanamthuc.com sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh bông lan xốp mềm thơm ngon mà cực kì đơn giản nhé.

Cách làm bánh bông lan xốp mềm thơm ngon cho cả nhà thưởng thức
Cách làm bánh bông lan xốp mềm thơm ngon cho cả nhà thưởng thức

Nguyên liệu để làm bánh bông lan

  • Bột mì ( 80g )
  • Đường ( 80g )
  • Trứng gà ( 4 quả )
  • Ống vani ( 3 ống )
  • Sữa tươi, bơ tan chảy ( 2 muỗng )

Cách làm bánh bông lan

Bước 1: Làm bột bánh

Đập trứng ra cái bát lớn, cho đường cát và 3 ống vani, đánh cho nó đều lên và hơi nhạt màu lại thì tiếp tục cho bột vào và quậy đều. Tiếp tục cho ít sữa tươi và bơ vào quậy nhẹ. Sau khi bột đã quậy đều để yên cho bột nở.

Bước 2 : Làm bánh

Phết dầu ăn chống dính khắp bề mặt khuôn, dùng giấy A4 hoặc tốt nhất là giấy nến cắt thành hình tròn theo kích thước của đáy khuôn, lót dưới đáy khuôn. Còn nếu bạn dùng loại khuôn chống dính thì không cần phải lót giấy. Sau đó đổ hỗn hợp bột vào khuôn. Bạn muốn bánh có nhiều kiểu hấp dẫn thì bạn chọn nhiều mẫu khuôn khác nhau nhé.

Bước 3 : Nướng bánh

Cho khuôn bánh vào lò nướng trong khoảng 25 – 30 phút, đến khi nhìn thấy mặt bánh vàng đều là được. Bánh sau khi nướng chúng ta cho ra 1 cái dĩa hay cái vĩ cho bánh thở và nguội lại, sẽ làm cho bánh ổn định, giữ độ xốp

Cách làm bánh bông lan xốp mềm thơm ngon không khó như bạn nghĩ.  Tự tay mình làm ra những món ăn, món bánh ngon cho gia đình, đã trở thành thói quen và trào lưu của chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi kể  cả nam giới .Với công thức làm bánh bông lan trên đây thật ngắn gọn, giản đơn, dễ nhớ phải không nào. Chúc các bạn thành công khi làm bánh bông lan nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button